(Cadn.com.vn) - Tháng bán hàng khuyến mãi và kích cầu du lịch năm nay đã thu hút gần 500 DN và tiểu thương tại các chợ tham gia với hơn 500 điểm khuyến mãi. Các điểm khuyến mãi sẽ thực hiện giảm giá từ 5% đến 50% bắt đầu từ ngày 1-12 cho đến hết ngày 31-12-2014 tại các chợ truyền thống như Chợ Đống Đa, Chợ Hàn, Chợ Cồn, Chợ Đầu mối Hòa Cường, các siêu thị, khách sạn, nhà hàng, đơn vị lữ hành và các điểm bán lẻ trên địa bàn thành phố.
Khi đề cập đến chương trình tháng bán hàng khuyến mãi và kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2014, ông Hứa Tự Anh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Đà Nẵng cho biết, chương trình không ngoài mục đích quảng bá, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, du lịch của doanh nghiệp (DN) đến người tiêu dùng, hỗ trợ DN đẩy mạnh hoạt động bán hàng, kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp cuối năm và đón chào năm mới, góp phần tăng trưởng kinh tế của thành phố trên các lĩnh vực thương mại, du lịch.
Đây là một hoạt động xúc tiến thương mại hàng năm với sự vào cuộc của rất nhiều DN. Ông Hứa Tự Anh cũng cho biết, chương trình đã có sự phối hợp rất ăn ý giữa 2 ngành Công thương và ngành du lịch thành phố khi có đến hơn 100 đơn vị tham gia, bao gồm các khách sạn từ 1 đến 5 sao, các DN lữ hành, các khu, điểm du lịch, các cơ sở mua sắm và ăn uống đạt chuẩn, hãng vận chuyển…

|
Phiên chợ hàng Việt về nông thôn. |
Các ngành hàng khuyến mãi cũng khá phong phú, đa dạng bao gồm: dịch vụ lưu trú, lữ hành, ăn uống, vận chuyển, hàng không, điểm du lịch, nhóm hàng thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu, nhóm hàng điện, đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ, ô-tô, xe máy, các sản phẩm tiêu dùng khác. Đặc biệt, có khá nhiều đơn vị tham gia khuyến mãi với giá cực sốc. Đó là, Cty TNHH SX-TM BQ có đến “3 ngày vàng” ở 3 địa chỉ có chương trình giảm giá tới 50% của giày mang nhãn hiệu BQ.
Trong khi đó, Cty CP Dệt may Hòa Thọ với chương trình “Đón đông ấm áp cùng Merriman-Thương hiệu thời trang Merriman giảm giá 20% các sản phẩm veston. Dịch vụ VinaPhone có chương trình tặng máy điện thoại di động cho khách hàng doanh nghiệp và thỏa sức Alo cùng VinaPhone, giải pháp tiết kiệm chi phí cho DN thông qua tổng đài MEG-VinaPhone, dịch vụ Internet Fiber VNN: Fiber VNN cáp quang siêu rẻ chỉ từ 150.000 đồng/tháng, dịch vụ MyTV: khuyến mãi giảm giá Set-Top-Box (STB) dịch vụ MyTV dành cho khách hàng mới. Tại Siêu thị Co.opMart Đà Nẵng có đến 2.500 sản phẩm giảm giá đến 50% trong tháng khuyến mãi.
Cũng trong thời điểm này còn diễn ra 3 phiên chợ hàng Việt về nông thôn được tổ chức tại xã Hòa Nhơn, xã Hòa Tiến, xã Hòa Khương, H.Hòa Vang với sự tham của 16 DN, HTX với 28 gian hàng gồm các DN sản xuất, nhà phân phối với nhiều mặt hàng. Trong các phiên chợ lần này, các DN triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: bốc thăm trúng thưởng 100% khi mua sản phẩm nước giải khát Dona Newtower; mua trà Tâm Lan được tặng mũ bảo hiểm và áo thun cao cấp; Veston Nhật Nam khuyến mãi giảm giá lên đến 40%; Cty TNHH MTV Nam Hoàng khuyến mãi lên đến 30% khi mua giống cây trồng tại phiên chợ…
 |
Khách đến mua sắm tại Siêu thị Co.opMart Đà Nẵng. |
Tại Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng năm 2014 sau gần một tuần diễn ra (vừa kết thúc), ông Lê Ngọc Thanh, Giám đốc Cty Quản lý Hội chợ triển lãm và Các chợ Đà Nẵng, khẳng định các sản phẩm, dịch vụ phân phối đều là hàng Việt. Trong hội chợ lần này một số DN, hộ kinh doanh tại các chợ đã tổ chức chương trình khuyến mãi sản phẩm, hạ giá thành và đã niêm yết giá đầy đủ tạo điều kiện cho khách hàng tham quan, mua sắm được thuận lợi và tiết kiệm được một khoản kinh phí nhất định trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay.
Các DN tham gia hội chợ đều đạt kết quả rất tốt từ khâu quảng bá hình ảnh đến doanh thu bán hàng với tổng doanh thu tại Hội chợ khoảng 20 tỷ đồng. Trong đó có một số DN kinh doanh rất thành công với lượng hàng hóa tiêu thụ lớn, như Công ty CP Dệt May Hòa Thọ, Công ty CP Dệt may 29/3, Công ty May 10, Công ty May Việt Thắng, Công ty Thép không gỉ Đông Á, Vissan Đà Nẵng, Siêu Thị Co.opMart, Công ty Dương Minh Thành… Trong khuôn hội chợ đã diễn ra nhiều hoạt động ký kết làm đại lý, mua bán hàng với số lượng lớn (5 hợp đồng được ký kết). Số lượng khách đến với hội chợ đạt hơn 150.000 lượt người.
Rõ ràng, với những hoạt động kích cầu mua sắm cuối năm cùng với việc xúc tiến nhiều hình thức khuyến mãi trên lĩnh vực du lịch đã thực sự tạo ra “cú hích” cần thiết để thiết lập quan hệ cung-cầu trong bối cảnh hiện nay; đặc biệt là vào thời điểm chuẩn bị bước sang năm mới 2015 và Tết Ất Mùi.
Phương Kiếm